Market Insider

Khách du lịch Đông Nam Á đang trở lại

Trước COVID-19, các quốc gia Đông Nam Á là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Đại dịch đã thay đổi điều đó chỉ trong vài tháng – với hậu quả tàn khốc đối với ngành du lịch trị giá 380 tỷ đô la của khu vực.

Tuy nhiên, vào đầu năm 2022, làn sóng du lịch bắt đầu quay trở lại. Các quốc gia Đông Nam Á đã nới lỏng các hạn chế đi lại và du khách trong khu vực mong muốn bù đắp thời gian đã mất. Họ cam kết đi du lịch thường xuyên hơn, cởi mở với các điểm đến mới và quyết tâm tận dụng tối đa các cơ hội đang mở ra.

Để hiểu sở thích và kỳ vọng của những khách du lịch này – cũng như cơ hội mà nhu cầu đang trỗi dậy tạo ra cho các nhà khai thác du lịch trong khu vực – Google cho biết, họ đã xem xét kỹ hơn một số xu hướng tìm kiếm gần đây của Google.

Nhu cầu trỗi dậy

Ở Đông Nam Á, nhu cầu du lịch trong nước – những chuyến thăm của những người không cư trú đến một quốc gia – đã có sự gia tăng nhanh nhất ở Philippines và Indonesia, dựa trên khối lượng tìm kiếm. Vào tháng 3, nhu cầu đến từ Philippines đã vượt qua con số trước đại dịch (đạt 104% lượng tìm kiếm trước đại dịch), trong khi Indonesia cũng gần phục hồi hoàn toàn (94%). Hai quốc gia này cũng đã chứng kiến ​​sự hồi sinh nhanh nhất về du lịch nước ngoài – các chuyến thăm của cư dân đến các quốc gia khác – với lượng tìm kiếm tăng trở lại 70% so với mức trước đại dịch. Singapore đứng ở vị trí thứ ba về nhu cầu du lịch trong và ngoài nước.

Khách du lịch quan tâm đến sự sang trọng và tính bền vững

Mặc dù nhu cầu tăng vọt là điều đáng hoan nghênh, nhưng điều quan trọng là ngành phải hiểu và đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của khách du lịch. Xu hướng tìm kiếm cho thấy rõ ràng rằng môi trường du lịch ngày nay phức tạp hơn so với trước đại dịch.

Mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, lập kế hoạch và tìm kiếm các lựa chọn, tìm kiếm sự yên tâm và đảm bảo rằng họ luôn sẵn sàng đối phó với những thay đổi bất ngờ. Google đã thấy mức tăng trưởng hàng năm hơn 165% trong các tìm kiếm liên quan đến bảo hiểm du lịch ở Singapore, Malaysia và Philippines.

  • Khách du lịch muốn ở lại lâu hơn khi họ đi du lịch: sở thích cho thuê kỳ nghỉ của du khách Đông Nam Á tăng hơn 1010% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • “Những du khách trả thù” – những người mong muốn bù đắp thời gian đã mất nhất – sẵn sàng trả tiền cho các lựa chọn du lịch cao cấp. Trong số những du khách đến từ Philippines, tìm kiếm “khu nghỉ dưỡng sang trọng” và “khu nghỉ dưỡng bãi biển” tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Ngày càng có nhiều ý thức về tính bền vững trong khu vực – và đặc biệt là ở Singapore và Philippines.
  • Các tìm kiếm liên quan đến tính bền vững đã tăng 45% kể từ năm 2019, trong khi các tìm kiếm liên quan đến phát thải khí nhà kính đã tăng hơn 163% ở Singapore và hơn 156% ở Philippines.
Cách Google điều chỉnh các công cụ để trợ giúp

Google cam kết giúp khách du lịch tìm thấy trải nghiệm du lịch đã mong đợi từ lâu mà họ đang tìm kiếm, đồng thời điều hướng được môi trường phức tạp. Trên Google Du lịch, các phần Chuyến bay, Khách sạn và Việc cần làm hiện cung cấp thêm thông tin về COVID – và cung cấp cho khách du lịch tùy chọn để tìm kiếm các tùy chọn đặt phòng linh hoạt. Trang web Trợ giúp Du lịch của Google giúp mọi người hiểu các chính sách, hạn chế và yêu cầu đặc biệt về du lịch dễ dàng hơn. Và đối với những khách du lịch đang tìm kiếm trải nghiệm mới, Google đã thêm nhiều điểm đến hơn vào tab Khám phá – bao gồm các thành phố nhỏ hơn và công viên quốc gia – và các tùy chọn để lọc theo sở thích như hoạt động ngoài trời, bãi biển hoặc trượt tuyết.

 

Google cũng đang giúp khách du lịch đưa ra những lựa chọn bền vững hơn khi họ nghiên cứu và đặt phòng, bao gồm cả việc cung cấp cho các khách sạn khả năng hiển thị huy hiệu được chứng nhận sinh thái bên cạnh tên của họ và chia sẻ thông tin chi tiết về các hoạt động bền vững của họ, đồng thời cung cấp ước tính phát thải carbon cho các chuyến bay.

Hỗ trợ phục hồi ngành

Ngoài việc phát triển các công cụ của Google dành cho khách du lịch, họ đang làm rất nhiều việc để giúp các đối tác trong ngành của chúng tôi khai thác thông tin chi tiết về du lịch và lập kế hoạch cho tương lai. Sử dụng Thông tin chi tiết về du lịch với Google, các doanh nghiệp, chính phủ và hội đồng du lịch có thể đưa ra quyết định dựa trên thông tin cập nhật và di chuyển nhanh chóng khi có cơ hội.

Để giúp các doanh nghiệp nhỏ hơn trong ngành du lịch tiếp cận khách hàng tiềm năng trên quy mô lớn, Google đã tạo điều kiện cho tất cả các khách sạn và công ty du lịch hiển thị các liên kết đặt phòng miễn phí trong hồ sơ của họ – và xem có bao nhiêu người đã nhấp vào các liên kết đó bằng cách tạo báo cáo về Trung tâm khách sạn.

Đây là thời điểm quan trọng của ngành. Mọi người cuối cùng cũng đặt các chuyến đi, đã mơ về nó (và tiết kiệm cho nó) quá lâu. Họ có kỳ vọng cao hơn, bao gồm cả trải nghiệm kỹ thuật số liền mạch trong suốt hành trình của họ. Nhưng họ đã sẵn sàng chi nhiều tiền và thời gian cho việc đi du lịch hơn so với trước đây. Và nhu cầu đang trỗi dậy mà Google thấy ở Đông Nam Á mới chỉ là bước khởi đầu, với các điểm đến chính như Trung Quốc và Nhật Bản vẫn chưa mở cửa trở lại.

Sắp tới, có một cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp du lịch, những người có thể hiểu khách hàng của họ và mang đến cho họ những trải nghiệm phù hợp, được cá nhân hóa. Google nói, họ sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để giúp đỡ và đóng góp vào sự phục hồi du lịch bền vững và mạnh mẽ trên toàn khu vực.

Tham khảo từ Blog.Google

Bài liên quan

Booking.com tiết lộ các địa điểm hàng đầu Việt Nam cho kỳ nghỉ bền vững 2023

marketinsider

IMF phê duyệt khoản vay gần 35 tỷ USD cho Mexico

marketinsider

Thông điệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gửi nhà đầu tư trước khi Vinfast IPO tại Mỹ

marketinsider