Market Insider

Hà Nội tái khởi động dự án đường vành đai 1 hơn 7.000 tỷ “treo” 6 năm

<![CDATA[ Hà Nội tái khởi động dự án đường vành đai 1 hơn 7.000 tỷ "treo" 6 năm
Theo quy hoạch, dự án đường vành đai 1 Hoàng Cầu – Voi Phục dài hơn 2,2km, có điểm đầu giao với đường Cát Linh – La Thành – Yên Lãng tại Hoàng Cầu (Quận Đống Đa), điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (Quận Ba Đình).

Bất động sản

Hà Nội tái khởi động dự án đường vành đai 1 hơn 7.000 tỷ “treo” 6 năm

Quốc Chiến {Ngày xuất bản}

Theo quy hoạch, dự án đường vành đai 1 Hoàng Cầu – Voi Phục dài hơn 2,2km, có điểm đầu giao với đường Cát Linh – La Thành – Yên Lãng tại Hoàng Cầu (Quận Đống Đa), điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (Quận Ba Đình).

4-20230418072659881-avatar-15x10-20230418074403153

Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội Đỗ Việt Hưng vừa ký quyết định về việc phê duyệt lựa chọn nhà thầu một số gói thầu trên địa bàn.

Cụ thể, gói thầu số 18A: Thi công xây dựng đường, lý trình Km 0+542,53 đến Km 2+816,2. Gói thầu bao gồm nút giao thông khu vực cầu vượt Láng Hạ – Giảng Võ và Nguyễn Chí Thanh và tổ chức giao thông nút Hoàng Cầu, nút Voi Phục… thuộc dự án xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục, TP Hà Nội.

Thời gian thực hiện hợp đồng 13 tháng. Gói thầu sẽ đóng thầu vào 14h10 ngày 21/12/2023. Như vậy sau 6 năm dự án mới có thể khởi động mời thầu xây dựng tuyến đường.

do-hoa-7169-1680621816-1680623-2145-3895-1680628150

>>TP Hà Nội dừng triển khai mở rộng một số tuyến đường huyết mạch

Được biết, dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12/2017.

Dự án có chiều dài hơn 2,2km, mặt cắt ngang 50m; điểm đầu giao với đường Cát Linh – La Thành – Yên Lãng tại Hoàng Cầu (Quận Đống Đa), điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (Quận Ba Đình).

Tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ với toàn tuyến Vành đai 1 và góp phần giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông trên tuyến đường La Thành, Đê La Thành; kết nối giao thông với vùng lõi trung tâm thủ đô.

Đây là đoạn tuyến cuối để khép kín tuyến vành đai 1 của TP. Hà Nội, cũng là đoạn tuyến có chi phí đầu tư được đánh giá đắt đỏ nhất của vành đai 1, với tổng mức đầu tư khoảng 7.210 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí cho giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng, nguyên nhân chậm tiến độ chủ yếu của dự án này là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Trước đó, tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án tháng 9 , lãnh đạo TP Hà Nội đặt mục tiêu tập trung quyết liệt hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2023, phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2024.

>>TP.HCM công bố loạt dự án đầu tư công, có sân vận động 7.000 tỷ đồng

]]>

Bài liên quan

Bộ Xây dựng xử lý sao với dự án ‘đắp chiếu’, người mua nhà mắc kẹt?

marketinsider

Vinhomes công bố chiến lược nâng tầm chuẩn sống cho cư dân

marketinsider

Tin vui đầu năm 2024, thị trường chung cư Thanh Hóa đã ‘bật đèn xanh’ đến khách hàng

marketinsider