Market Insider

Câu chuyện kinh doanh: Cậu bé đặc biệt

Cách đây 1 tuần, một cậu bé khoảng tầm 15,16 tuổi đến gặp tôi tại showroom Steinway. Dạo qua 1 vòng showroom, chàng trai ấy xin phép được thử trên cây A188, 1 trong những cây đàn cao cấp nhất của Steinway.

Những ngón tay điêu luyện trải dài trên các phím đàn khiến bản thân tôi cảm thấy ngây ngất.

Kết thúc giai điệu du dương ấy, cậu bé nói với tôi: “Cháu thích cây đàn này lắm, ước mơ của cháu là sở hữu 1 cây đàn grand Steinway. Cháu đang dành dụm tiền để mua cây đàn này.”

Tôi hỏi: “Thế cháu để được bao nhiêu rồi”

“30 triệu chú ạ, tiền mừng tuổi 3 năm của cháu”.

Cậu bé trả lời:

Tôi nói với cậu bé: “Số tiền ấy chưa đủ để sở hữu Steinway nhưng chú rất thích tiếng đàn của cháu và cháu có thể lên đây chơi bất cứ khi nào cháu muốn.”

Thoáng 1 chút giật mình, cậu bé hỏi lại tôi với vẻ mặt phấn khích: “Thật không chú”

Tôi trả lời: “Với những người yêu thích và đam mê piano, nhất là với Steinway như cháu thì chú ko thể từ chối được”

Cậu bé cảm ơn tôi rối rít rồi ra về. Nhìn ánh mắt sung sướng của cậu bé, những người làm công việc tư vấn đàn piano cao cấp như tôi cũng phần nào thấy hạnh phúc vì đã giúp cho ước mơ và đam mê chơi trên Steinway của cậu ấy thành hiện thực.

Sáng nay cậu ấy dắt ba lên đưa cho tôi 2 tỷ 8 để lấy đàn về.

Thế đấy khách hàng tiềm năng lúc nào cũng có, quan trọng bạn biết đâu là khách mà bạn cần thôi.

(Theo Nguyễn Hoàng | Thương trường là chiến trường)

Bài liên quan

Tổ chức Sunflower Mission trao 59 suất học bổng cho các kỹ sư tương lai của Việt Nam

marketinsider

Indonesia ‘chốt sổ’ gói thầu 500.000 tấn gạo, Việt Nam trúng 2/3

marketinsider

AMLAN INTERNATIONAL PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TẠI ĐÔNG NAM Á VỚI VIỆC BỔ NHIỆM NGUYEN HAI LÀM GIÁM ĐỐC THƯƠNG MẠI CHO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

marketinsider